Dưới đây KHÔNG phải 1 bài phân tích hay nói về bất kỳ dự án nào, chỉ là một góc nhìn khác về thị trường BĐS Long Thành để anh em và khách hàng trao đổi, phản biện thôi nhé. Câu chuyện ám ảnh về các dự án lớn phân lô bán nền tại Nhơn Trạch sau 10-15 năm dù đã bán hết vẫn không 1 căn nhà về xây...Dù mọi mỹ từ đẹp nhất, mọi giấc mơ khó tin nhất đều có thể trở thành hiện thực vào lúc đặt bút mua, nhưng sự thật quá phũ phàng vì sau nhiều năm rồi các dự án “Nguyễn Y Vân” như ban đầu mà thôi.

Nhơn Trạch đã ám ảnh mình từ năm 2015. Tuy không phải dự án nào cũng thất bại điển hình là Swanbay của CFLD triển khai rất thành công và đã bắt đầu có dân về ở. Có rất nhiều dự án lớn ở các tỉnh ven TP HCM thậm chí chỉ cách mỗi cây cầu, nhưng số lượng dự án thành công đó là kéo được dân về ở, bán thứ cấp có lời thực sự chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Cùng mổ xẻ thì vị trí Swanbay quá đẹp (đảo tự nhiên, gần vành đai 3 có sẵn sân golf 18 lỗ) + triển khai marketing và bán hàng (đội ngũ làm Masteri) + đội ngũ sale chất lượng (đa số từ Nova sang). Nhưng khi mua lại dự án Đông Sài Gòn của Tín Nghĩa đổi tên lại là Swanpark thì có vẻ lực bán hàng đã ko còn tốt như trước nữa.

[fullimg]

Khu đô thị Long Tân - Nhơn Trạch sau hơn 12 năm triển khai. Ảnh Trọng Hiền

[/fullimg]

Long Thành hiện đang rất sốt bởi thông tin sân bay ngập tràn báo giấy, báo điện tử lẫn facebook, zalo cá nhân của sale lẫn sàn lẫn “cá mập” và “cá lòng tong” nhìn về Sân bay và mơ 1 giấc mơ hoá rồng của vùng đất vốn dĩ chỉ phát triển chủ yếu nông nghiệp và lâm nghiệp. Báo thì phải đăng để kích cầu kinh tế sau đại dịch Covid tuy nhiên tiền đâu để làm thì không nói tới, hiện mới chỉ giao ĐN làm bồi thường đền bù giao mặt bằng trước tháng 10 năm nay. Sale và sàn thì sài thành không có hàng bắt buộc phải ra tỉnh và phải bán tất nhiên là phải đăng để tìm khách hàng. Cá mập thì hóng thông tin để coi chừng nào ra hàng thì hợp lý vì họ đã biết trước thông tin và mua đất từ rất lâu trước đó với giá rẻ mạt. Cá lòng tong thì cũng hóng vì được “bơm” các thông tin nghe rất đã tai như Long Thành sẽ trở thành Changi của Việt Nam thậm chí là Dubai của Việt Nam mà ko nhìn về thực tế Sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội sau các đợt sốt và dân đầu tư đến muộn ôm boom để đất nằm hoang hoá ngắm máy bay, còn nông dân vẫn chổng mông cày ruộng 😌

Việt Nam không giống các quốc gia đó về nguồn lực kinh tế (dự trữ ngoại hối chỉ hơn 80 tỷ đô), vay nợ nước ngoài của chính phủ ở mức báo động, và với chính trị như hiện nay thì sân bay có còn rất lâu nữa mới có máy bay cất cánh. Cá lòng tong nhìn sân bay Tân Sơn Nhất và liên tưởng thì họ đã quên mất đó là vị trí lịch sử và duy nhất của Tân Sơn Nhất sẽ ko bao giờ lặp lại nữa.

Về góc độ cá nhân, cuối năm ngoái mình có đi “săn” đất gần cổng chính vào sân bay cho 1 cá mập để phân lô nhưng sau đó huỷ bỏ vì nhận định đã vào hơi muộn. Và năm nay khi thông tin sân bay và các dự án khủng ngập tràn thì nỗi ám ảnh Nhơn Trạch lại hiện về.  Liệu các khu đô thị quanh sân bay Long Thành có trở thành thành phố Ma hay không? Chúng ta cùng thảo luận nhé!

Nguồn: Lương Ngọc Khánh/ Phân tích và Đánh giá Bất động sản (Fanpage)