Dự án căn hộ Empire City nằm dọc theo trục đại lộ Mai Chí Thọ, kề bên hầm Thủ Thiêm và đường ven sông Sài Gòn. Vị trí dự án Empire City được đánh giá là lõi trung tâm khu đô thị Thủ Thiêm. Dự án có quy mô 15 ha với tổng kinh phí khoảng 1,2 tỷ USD. Trong tương lai, cầu Thủ Thiêm 3 được xây dựng trực tiếp nối vị trí dự án với quận 4. Ngoài ra, ngay gần dự án còn có cầu Thủ Thiêm 2 nối quận 1, cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 7. Dự án vì thế còn có lợi thế đặc biệt về giao thông, kết nối với các khu vực khác.

Được triển khai cách đây 5 năm, giai đoạn 1 của dự án Empire City bao gồm 2 cụm tháp là MU4 và MU7, quy mô cao từ 7 đến 35 tầng. Theo tiến độ cập nhật mới nhất thì hai cụm tháp này hiện đã được cất nóc và đang trong giai đoạn hoàn thiện. Các căn hộ Empire City đều đang được lắp kính và hoàn thiện nội thất bên trong, dự kiến bàn giao nhà vào quý II/2020. Sau khi hoàn thiện, 2 cụm tháp MU4 và MU7 sẽ cung cấp cho thị trường khu Đông gần 1.000 căn hộ với diện tích đa dạng từ 50 – 170 m2, kết cấu 1 – 4 phòng ngủ.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Giá bán của Empire City hiện rơi vào khoảng 8.000 USD/m2 và là dự án có giá cao nhất khu vực này. Ở giai đoạn 2, dự án sẽ triển khai xây dựng cụm tháp MU8 và MU11. Cụm tháp MU11 đang trong quá trình thi công phần móng, hầm.

Theo thông tin từ website chủ đầu tư, dự án được khởi công từ tháng 10/2015 và triển khai làm 4 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 và 2 đã bán hết 982 căn hộ; giai đoạn 3 đang chào bán 136 căn hộ. Giai đoạn cuối cùng gồm 278 căn hộ sắp ra mắt. Tổng hợp những thông tin mới nhất dự án Empire City, tiến độ Empire City được chia làm 4 giai đoạn:

– Giai đoạn 1: xây dựng nền móng và hai tháp MU4 và MU7 (tháp Linden Residences và tháp Tilia Residences)
– Giai đoạn 2: xây dựng hai tháp MU8 và MU11 (tháp Cove Residences)
– Giai đoạn 3: xây dựng hai tháp MU9 và MU10
– Giai đoạn 4: xây dựng tòa tháp số 1, tòa tháp số 2, tòa tháp số 3 và khối văn phòng, khách sạn 5 và 6 sao, khu tổ hợp trung tâm thương mại

Hiện nay, tiến độ dự án Empire City tháng 05 năm 2020 cung cấp cho thấy 3 tháp căn hộ MU4, MU7 và MU11 với tên gọi lần lượt là Linden Residences, Tilia Residences, Cove Residences và Narra Residences đã được mở bán thành công.

Dự kiến dự án Linden Residences Empire City cất nóc vào tháng 03 năm 2020 và sẽ bàn giao nhà vào quý 4 năm 2020. Các nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm vì dự án Empire City hoàn toàn theo kịp tiến độ đã đề ra.

Tiến độ xây dựng dự án đến giữa tháng 5/2020

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Theo thông tin từ nhiều trang môi giới, các căn hộ cao cấp trong dự án có mức giá khá cao, cả trăm triệu đồng/m2. Empire City là một trong 3 dự án căn hộ cao cấp đang được xây dựng ở khu vực Thủ Thiêm, bên cạnh Metropole Thủ Thiêm và The River Thủ Thiêm. Mới đây, chủ đầu tư dự án còn có văn bản đề nghị TP HCM giải quyết dứt điểm các vấn đề vướng mắc pháp lý liên quan tới điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; chấp thuận đầu tư giai đoạn 2; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai… Chủ đầu tư còn cho biết dự án đã và đang triển khai giải ngân khoảng 10.000 tỷ đồng. Sau khi được tháo gỡ các vướng mắc, công ty dự kiến khởi công xây dựng phần ngầm cho khu tòa tháp 88 tầng vào cuối năm nay.

Tiến độ xây dựng dự án đến giữa tháng 5/2020

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]