Theo kế hoạch, dự án khu phước hợp gồm các căn hộ, khu thương mại dịch vụ và khu thể thao công cộng mang tên Saigon Sports City sẽ khởi công xây dựng vào quý 2/2020. Thế nhưng, đại diện chủ đầu tư Công ty Keppel Land Việt Nam cho biết dự án dời ngày khởi công sang quý 3/2021.

Dự án Saigon Sports City là khu nhà ở phức hợp gồm các căn hộ, khu thương mại dịch vụ và khu thể thao công cộng, nằm trong tổng thể khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, thuộc phường An Phú, quận 2, TP.HCM.

Dự án có tổng quy mô xây dựng là 64 ha, mật độ xây dựng toàn khu chiếm khoảng 25%, hệ số sử dụng đất là 1,29, dự kiến có tổng cộng 10 block, mỗi block được thiết kế tối thiểu cao 1 tầng và tối đa là 30 tầng, cung ứng khoảng 4.300 căn hộ với mức đầu tư 500 triệu USD.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Tổng thể khu phức hợp Saigon Sports City được chia làm 2 phân khu chức năng gồm phân khu 1 và phân khu 2.

Phân khu 1 có diện tích 26 ha, nằm ở phía Bắc rạch Mương Kinh, là khu thể thao, trung tâm huấn luyện thi đấu, bao gồm hệ thống sân tập cho hầu hết các môn thể thao, trung tâm thi đấu tiêu chuẩn quốc tế, trường thể thao năng khiếu và khu vực cây xanh, công viên.

Cụ thể, các hạng mục công trình nằm trong phân khu này bao sân bóng có sức chứa 10.000 chỗ ngồi, 9 sân tennis với sức chứa 2.000 chỗ ngồi, hồ bơi có mái che với sức chứa 2.000 chỗ ngồi, khu trường học, khu thương mại và công viên và khu hành chính văn phòng.

Phân khu 2 rộng 38 ha, nằm ở phía Nam rạch Mương Kinh, được đầu tư nhằm phát triển các trung tâm thương mại – dịch vụ khép kín, các khu chung cư căn hộ cao tầng, các cao ốc, văn phòng, trung tâm hội nghị triển lãm, y tế, văn hóa…Cụ thể, các hạng mục công trình nằm trong phân khu này bao gồm khách sạn, căn hộ cho thuê, cung ứng cho khoảng 5.000 khách hàng, hệ thống trung tâm hội nghị, triển lãm và khu căn hộ cao tầng đáp ứng khoảng 12.000 cư dân sinh sống.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Tháng 11/2019, Lãnh đạo UBND TP.HCM đã trao quyết định quy hoạch 1/500 dự án cho Keppel và doanh nghiệp này đã tổ chức lễ động thổ Dự án Saigon Sports City. Tại lễ động thổ, lãnh đạo Keppel cho biết, quý II/2020 sẽ tiến hành xây dựng dự án và hoàn thành vào năm 2027. Thế nhưng, trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online sáng ngày 7/5, một lãnh đạo Keppel Land Việt Nam cho biết, vì tình hình Covid-19 nên doanh nghiệp quyết định dời ngày khởi công xây dựng dự án sang quý 3/2021.

Nguồn: Báo Đầu tư

Link gốc: https://dautubds.baodautu.vn/du-an-saigon-sports-city-cua-keppel-land-lo-hen-thoi-diem-khoi-cong-d121591.html?fbclid=IwAR3P57tYMX90P0wtosXh97KxFVAHqugZwarYJE2kKGTfdpYAun1c9JJnrcw