Ngay tại thời điểm thị trường mong manh như hiện tại cũng là lúc chúng ta tĩnh lại và chuẩn bị cho mình cái gì đó. Mong bài viết của tôi có góp với mọi người 1 cái nhìn về bản chất của đầu tư, hy vọng sẽ nhận được thêm đóng góp để hoàn thiện hơn.

Đầu tư bất động sản

Là việc sở hữu bất động sản và thu lợi nhuận bằng việc khai thác hoặc bán nó đi như 1 loại hàng hoá. Mà hiệu quả của việc này dựa vào giá trị của bds hay nói cách khác nó phản ánh " cầu" thị trường và là thước đó phát triển của nền kinh tế.

Vậy về bản chất, bạn sẽ chẳng thu được gì nếu dòng tiền không đổ vào khu vực bạn đang đầu tư. Không có khu công nghiệp, sản xuất, công ăn việc làm thì chả bao giờ có dân cư mà tạo ra cái " cầu" mà bạn cần đâu (tôi xét BĐS an cư làm ví dụ vì đây vốn dĩ là nhu cầu cơ bản và nhiều nhất).

Vậy hiện tại ta nên tập trung vào dòng bds nào???? Vẫn theo công thức cơ bản, nhu cầu thực và tỉ lệ tiếp cận tốt là phân khúc tầm trung khu vực đã có hạ tầng kết nối hoàn chỉnh. Tin tôi đi! THỜI GIAN MUA ĐƯỢC BẰNG TIỀN. Vậy nên khi người thuê hay mua ở đều sẽ theo nguyên tắc này.

Lời khuyên của tôi khi đầu tư hiện tại là bạn phải trả lời được khách hàng bạn hướng tới và lợi nhuận ước tính.??? khu vực nào không có tiền đổ về thì bạn chờ cái gì bây ,giờ, sân bay hay cây cầu gì đó chỉ là điểm "cần" thôi, còn thứ "đủ" là có dòng tiền về không. Nhơn Trạch là ví dụ không tồi đúng không ?? đủ dài hơi và thấm đẫm nước mắt cho ai nghiệm chứng vấn đề của tôi đề cập .

Tôi sẽ khuyến đầu tư vào khu vực mà tôi thấy được rằng nó hội đủ tiêu chí: Hạ tầng , chính sách, nhóm ngành kinh tế, tỉ suất hình thành khu dân cư. sau đó tôi mới chọn loại hình BĐS đầu tư. Không trả lời được yếu tố dòng tiền về khu vực thì dẹp vì nó chỉ là truyện cổ tích mà thôi. Thực tế đi. Ai sống cũng cần tiền.

Phút ngẫm

Đây là giây phút khó khăn nhất với toàn thể ace môi giới, xin thực sự chia sẻ. Nhưng trước khi anh chị khuyến mua / bán hãy nghĩ nhiều hơn tới những người sẽ đón nhận nó bởi BẤT ĐỘNG SẢN - GAME CHƠI ĐỜI NGƯỜI đấy. Nhiều người vì những lời của bạn mà mất tất cả. Nói đi cũng phải nói lại, khó khăn về mặt kiến thức là rào cản của môi giới bds hiện tại, tư vấn đầu tư nhưng k có kiến thức kinh tế. Đây là lúc cần viết lại định nghĩa ngành môi giới TÂM - TẦM - TINH - TÌNH , chúng ta không phải " Cò" , chúng ta là những người đồng hành, người dẫn dắt cho giấc mơ an cư.

Định đoán

Sau đây là nhận định dự đoán về thị trường trên quan điểm nhà đầu tư của tôi. Với tình trạng hiện tại thì chắc chắn rằng khó có bước tăng trưởng nào cho năm nay. Câu chuyện là bạn muốn bắt đáy đúng không. Tôi cho rằng đáy không tồn tại, bởi lẽ khi nào nó tăng trở lại xu hướng thì bạn mới biết đó là đáy. Như vậy nếu bảo giảm 10-20-30% là đáy thì đấy là buồn cười biết chừng nào. Hãy để bản thân thị trường phản ánh, khi giá tt giảm tới mức khớp lệnh mua và cầu đáp ứng tốt thì sẽ có tín hiệu quay trở lại. Như vậy chỉ cần theo dõi tần suất giao dịch và giá biến đổi sẽ biết được đã là lúc nên vào trở lại hay chưa.?

Đối với sản phẩm tạo dòng tiền (cho thuê) thì hiện tại vẫn là thứ tốt nhất so với các dạng sản phẩm khác. Dù có khó khăn 1 tí nhưng vẫn tốt hơn khối những sản phẩm đang đóng băng nằm thở. Lời khuyên của mình là Nên khai thác bất kể giá có hơi giảm, bạn có thể tăng lợi nhuận bằng hd ngắn ngày. ĐỪNG ĐỂ NÓ RỖNG.

Nguồn: Dao Quoc Viet/ Review Bất động sản