Cho dù dữ liệu và công nghệ có phát triển đến mức nào, thì người môi giới BĐS vẫn luôn có những GIÁ TRỊ đặc biệt của riêng mình. Làm gì làm, công nghệ trong BĐS giúp khách hàng có rất nhiều thông tin, dữ liệu, ý tưởng và tổng hợp thông tin một cách khá khách quan, nhưng... gần như rất khó chốt sale được, hoặc có thể gọi là không thể chốt mua BĐS bằng hình thức online.

Song song đó, một số nhà môi giới lành nghề chia sẻ: ngoài THÁI ĐỘ là giá trị sống còn, đối với tình hình hiện tại, TRÌNH ĐỘ mới là giải pháp bán hàng về lâu về dài cho nhiều anh chị em trong nghề.
----
Mình có 3 người bạn mở một công ty BĐS ở khu Đông, nếu nói về khai thác khách hàng mình luôn tin tưởng đây thuộc top công ty khai thác data khách hàng mạnh nhất trong thời gian vừa qua. Vấn đề là data rất khủng, khách hàng rất net, nhưng vẫn có một thời gian tỷ lệ chuyển đổi giữa Qualified Lead và Chốt deal khá chênh lệch. Những người anh em thiện lành bắt đầu chú trọng phát triển trình độ, năng lực đội ngũ marketing và bán hàng hàng ngày với tiêu chí " Kaizen" - cải tiến liên tục toàn hệ thống, phát triển bản thân liên tục, và kết quả là trong các năm vừa rồi họ ngày càng hiệu quả và phát triển rất bền vững.

Như vậy, trình độ và giá trị vượt trội ở đây cụ thể là gì?

Slide 1: NHẬN THỨC - XEM XÉT - QUYẾT ĐỊNH

[fullimg]

[/fullimg]

Bạn sẽ phải là người HIỂU ĐƯỢC KH đang ở giai đoạn nào?

-Thông thường khi phát sinh nhu cầu, bạn có contact khách hàng lúc thời điểm này, bạn sẽ giúp khách hàng của bạn nhận thức, xem xét và so sánh tương quan.

- Nếu khách hàng đã nhận thức được là thích BĐS ở đâu đó hoặc đã chọn lọc được những tiêu chí/ yếu tố để mua của riêng mình, bạn sẽ là người HỎI ĐỂ CHO RA những ý đó và giúp khách hàng mình xem xét và quyết định.

- Khi khách hàng đã có nhu cầu + nhận thức + xem xét xong, bạn sẽ là người giúp khách hàng quyết định " 1 trong 2,hoặc 1 trong 3" cái đó, cái đó PHÙ HỢP với anh nhất đó, hốt liền đi anh ơi.

- Khi họ đã quyết định xong, bạn còn chứng tỏ mình là chuyên gia gì nữa thì xác định là rớt deal ngay tức khắc. Chốt ngay nhé.

- Đừng quên chăm sóc khách hàng, đây là yếu tố cốt lõi khiến bạn thành SuperSale hay phải luôn loay hoay đi tìm khách hàng mới.

Slide 2: KIÊN TRÌ - TIN TƯỞNG - CHỊU ĐỰNG - HỌC HỎI

[fullimg]

[/fullimg]

Thời gian vừa qua, thái độ được xem như tiêu chí hàng đầu trong việc bán hàng. Bạn nhiệt hành, hăng hái, vui vẻ, cởi mở, hòa đồng và chăm sóc khách hàng cực tốt, nhưng một ngày đẹp trời khách hàng này khoe với bạn là mới mua một căn biệt thự ở dự án A, oh la la.... bạn cũng đang bán dự án A mà ?!

- Đọc tới đây có ai thấy đau đau ở đâu đó ko ?

Cơ bản là, đúng người đúng thời điểm thôi. Chăm khách hàng khác biệt nhau nằm ở chỗ này. Đừng nên bi quan, tự trách, mà tiếp tục trau dồi thêm giá trị cho bản thân, lấy 4 tiêu chí trong slide này làm kim chỉ nam, bản lĩnh hơn, cứng cỏi hơn, tin tưởng bản thân, sản phẩm, KH, thị trường hơn, học hỏi nhiều hơn nữa. Cho đến 1 ngày nào đó, khách hàng sẽ phải hỏi ý kiến của bạn ngay khi họ phát hiện ra mình có nhu cầu về BĐS. Nếu muốn ai đó hỏi mình như vậy, mình phải là người xứng đáng, người có giá trị trước đã. Không phải họ tìm gặp để hỏi bạn những thứ đã có đầy rẫy trên mạng đâu, nhớ nhé !
Hãy trao giá trị vượt trội của bạn đến với khách hàng, và thúc đẩy cảm xúc đó một cách mạnh mẽ nhất, bạn sẽ thành công.

" Khó khăn hiển nhiên phải có – nhưng đó chỉ là một quá trình để chạy đến một cột mốc thành công mới "

Nguồn: Đoàn Quốc Duyệt/ Cafe Bất động sản (SREC)