Dự án Diamond Lotus Lakeview (số 96 Lũy Bán Bích, quận Tân Phú, TP.HCM) do Công ty TNHH bất động sản Ngôi Nhà Xanh - một thành viên của Phúc Khang Corporation, làm chủ đầu tư. Diamond Lotus Lakeview có diện tích 11.458m2, gồm 3 tháp 21 tầng với khoảng 1.000 căn hộ. Tòa A và C đã được Phúc Khang mở bán vào tháng 7/2016, toà B được bán vào tháng 4/2017.

Theo thoả thuận giữa Phúc Khang với các khách hàng trong các đợt mở bán, sau khi khách hàng nộp đủ 30%, hai bên sẽ ký hợp đồng mua-bán, và vào tháng 5/2018 Phúc Khang sẽ bắt đầu bàn giao nhà.
Tuy nhiên, sau đó, dự án rơi vào tình trạng chết lâm sàng. Vì vậy, tháng 7/2018, hàng loạt khách hàng đã có đơn khiếu nại gửi đến Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM, Cơ quan Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng (thuộc Sở Công Thương TP.HCM).

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

PHối cảnh dự án

[/fullimg]

Hiện tại, các vấn đề thủ tục hành chính, pháp lý đang được Phúc Khang rốt ráo tháo gỡ và dự án sắp được khai thông. Trong thông báo mới nhất đến khách hàng, Tổng Giám đốc Phúc Khang Corporation Lưu Thị Thanh Mẫu đã đứng ra cam kết sẽ khởi động lại dự án vào quý III/2018 và bàn giao nhà vào quý IV/2019. Điều đáng nói đến nay đã quý II/2020 nhưng dự án vẫn “án binh bất động”.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Liên quan đến Dự án Diamond Lotus Lakeview, mới đây Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ động làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường để sớm hướng dẫn thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất của Công ty cổ phần Nhựa Tân Tiến (doanh nghiệp đã cổ phần hóa). Sau khi có ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu đề xuất, trình UBND Thành phố theo đúng quy định.

Nguồn: Đại Long