Akari trong tiếng Nhật nghĩa là ánh sáng, Akari City có nghĩa “Thành phố Ánh sáng” với khát khao vươn lên tầm cao mới, trong một cộng đồng thịnh vượng. Akari City cũng là sản phẩm hợp tác giữa Nam Long và hai đối tác Nhật: Hankyu Hanshin và Nishi Nippon RailRoad, do CotecCons thi công. Dự án căn hộ Akari City tọa lạc tại Đại lộ Võ Văn Kiệt, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM.

Quy mô xây dựng dự án khoảng 8,56ha, mật độ xây dựng 38%, cung cấp hơn 4.600 căn hộ, được chia thành 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn một gồm 1.800 căn hộ. Akari City Bình Tân là tổ hợp các căn hộ với 6 loại diện tích có mẫu thiết kế riêng biệt. Mỗi mẫu thiết kế đều có phong cách khác nhau với kết cấu từ 2 – 3 phòng ngủ, phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau của từng gia đình từ gia đình hạt nhân đến gia đình nhiều thế hệ. Các căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích từ 56 – 84m2 và căn hộ 3 phòng ngủ có diện tích từ 90 - 121m2.

[fullimg]

Phối cảnh tổng thể dự án

[/fullimg][fullimg]

Dự án toạ lạc tại phần gần cuối đại lộ Võ Văn Kiệt, hướng từ trung tâm TPHCM đi Long An.

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Trước đó, UBND Thành phố đã chấp thuận đầu tư một phần dự án Khu dân cư Hoàng Nam tại phường An Lạc, quận Bình Tân. Cụ thể, chấp thuận đầu tư một phần Khu dân cư Hoàng Nam, cụ thể là Block D với quy mô 35.882,4 m2 có phía Đông giáp dự án Akari Hoàng Nam, phía Tây giáp đường Lê Tấn Bê, phía Nam giáp dự án Công ty Việt Tài, phía Tây Bắc giáp khu dân cư hiện hữu.

Do là một phần dự án Khu dân cư Hoàng Nam nên Block D cũng do Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long làm chủ đầu tư. Mục tiêu của dự án nhằm đầu tư xây dựng khu nhà ở có môi trường sống thích hợp, đúng tiêu chuẩn với các tiện nghi về hạ tầng đô thị hoàn chỉnh, hiện đại và các dịch vụ liên quan, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân. Chủ đầu tư sử dụng vốn doanh nghiệp để đầu tư thực hiện dự án theo đúng quy hoạch được duyệt, sử dụng vốn đầu tư của chủ sở hữu đảm bảo dành tối thiểu 20% tổng mức đầu tư của dự án.

Dự án Khu dân cư Hoàng Nam có tổng diện tích theo quy hoạch là 122.030,5 m2, trước đây do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Hoàng Nam và Công ty Cổ phần Thương mại Địa ốc Bình Chánh hợp tác đầu tư.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Đến năm 2015, Công ty CP Đầu tư Nam Long tiến hành mua lại dự án trên từ Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Hoàng Nam với diện tích hơn 8,56 ha để bổ xung quỹ đất, phát triển dự án khu đô thị. Giá trị hợp đồng mua lại không được tiết lộ, tuy nhiên có thể vào khoảng 708,2 tỷ đồng do thời điểm cuối năm 2017, dự án Hoàng Nam được ghi nhận trong phần hàng tồn kho là bất động sản dở dang của Công ty Nam Long.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Đến tháng 4/2018, Tập đoàn Nam Long và hai nhà đầu tư Nhật Bản là Hankyu Hanshin Properties Corp và Nishi Nippon Railroad đã tiến hành ký kết hợp tác và công bố dự án khu đô thị Akari (Akari City) có diện tích 8,56ha quận Bình Tân. Theo thỏa thuận, hai nhà đầu tư Nhật và Nam Long cùng góp vốn theo tỷ lệ 50%-50% để thực hiện dự án Akari City với tổng vốn đầu tư khoảng 7.676 tỷ đồng. Đây là một trong những dự án trọng điểm của Nam Long trong giai đoạn phát triển 3-5 năm tới.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]


[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

 

Bạn đang đọc bài viết "Dự án căn hộ Thành phố Ánh sáng - Akari City - Bình Tân gần 8.000 tỷ của Nam Long hiện nay triển khai ra sao?" tại chuyên mục Tiến độ của trang MXH Thị Trường Địa Ốc - Thitruongdiaoc.vn. Thông tin và hình ảnh thuộc bản quyền của MXH Thitruongdiaoc.vn, mọi sao chép, chỉnh sửa và tái sử dụng dưới mọi hình thức phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ban Biên Tập Thị Trường Địa Ốc. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư Vietnampropertyforum.vn@gmail.com hoặc liên hệ hotline 0933713131.