Công trình Cầu Thủ Thiêm 2 có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, giải quyết tình trạng kẹt xe, giảm bớt áp lực giao thông qua cầu Sài Gòn hiện đang quá tải, giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông của thành phố thông qua việc kết nối các quận trung tâm thành phố với Khu đô thị mới Thủ Thiêm, hoàn thiện hệ thống giao thông trục chính của thành phố, là mạng lưới kết nối giữa TP.HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ. Ngoài ra, việc cầu Thủ Thiêm 2 chính thức được thi công với hạ tầng giao thông hoàn thiện khiến thị trường Bất động sản của Thủ Thiêm và những khu vực lân cận trở nên nóng hơn, nhiều chủ đầu tư đã và đang gia nhập vào thị trường bất động sản này.

[fullimg]
[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Cầu Thủ Thiêm 2 là công trình nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) với khu trung tâm, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông trục chính tại TP HCM. Cầu Thủ Thiêm 2 tổng chiều dài hơn 1,4 km, trong đó phần cầu dài 885,7 m, với quy mô 6 làn xe, được thiết kế là cầu dây văng với trụ tháp chính có kiến trúc cầu rồng, cao 113 m, nghiêng về phía Thủ Thiêm. Cây cầu này được xem là biểu tượng của TP HCM, bao gồm cả hệ thống kiến trúc cũng như cho mạng lưới giao thông đô thị.

Đại diện Công ty CP Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh cho biết tại dự án, dù vẫn gấp rút thi công nhưng các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19, đơn vị đều chủ động thực hiện. Cụ thể với các giải pháp như tổ chức thi công các nhóm lệch thời gian, tập trung các hạng mục quan trọng và cũng hạn chế số lượng nhân công tập trung đông… Bên cạnh đó, trong quá trình thi công vẫn phải đảm bảo thực hiện các biện pháp khử khuẩn, mang khẩu trang, thiết bị bảo hộ, hạn chế tiếp xúc trực tiếp ở cự ly gần… Những người làm việc cũng được đo thân nhiệt và thực hiện khai báo y tế với các nhân sự, đặc biệt là các chuyên gia nước ngoài…

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Trong khi đó, cũng theo nhà đầu tư, khó khăn lớn nhất của dự án hiện vẫn là công tác giải phóng mặt bằng phía quận 1. Ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhà đầu tư phải huy động về công trường tất cả các vật tư nhập khẩu cũng như huy động thêm các chuyên gia, nhân sự từ nước ngoài gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các đơn vị vẫn dồn toàn lực để tổ chức thi công, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành dự án, hợp long cầu chính vào tháng 9 và thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2020. Riêng phần cầu Nhánh N1 và N2 vẫn đang chờ giải phóng mặt bằng” – đại diện chủ đầu tư cho biết.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Theo Ban quản lý dự án, về tiến độ thi công, ghi nhận ở hiện trường; Về phía Quận 1, nhà thầu đã thi công hoàn thành 100% kết cấu mố trụ cầu hạng mục cầu dẫn nhánh chính, hoàn thành kết cấu bê tông dự ứng lực đổ trên đà giáo từ trụ AS5 đến AS9 (đạt 228/438md); đang triển khai tổ chức thi công đồng thời nhịp AS9 đến AS10 và nhịp AS3 đến AS5. Đang phấn đấu hoàn thành cầu dẫn nhánh chính vào tháng 09/2020. Riêng phần cầu Nhánh N1 và N2, chủ đầu tư vẫn đang chờ bàn giao mặt bằng từ thành phố.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Về phía Quận 2, hạng mục đường dẫn đã thảm bê tông nhựa, các hạng mục hoàn thiện như vỉa hè, cây xanh và chiếu sáng đang chờ hoàn thiện đồng bộ với hạng mục cầu chính. Đối với hạng mục Cầu chính nhịp dây văng, nhà thầu thi công đã hoàn thành kết cấu bê tông dự ứng lực đổ trên đà giáo từ mố cầu S5 đến trụ tháp S2; trụ tháp chính S2 giữa sông đã thi công đạt 10/34 đốt trụ tháp, nhịp dầm thép băng ngang sông Sài gòn đã thi công đạt 3/17 đốt dầm và đã căng bó cáp dây văng đầu tiên dự án vào ngày 4/04/2020. Các đơn vị đang dồn toàn lực để tổ chức thi công, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành dự án, hợp long cầu chính vào tháng 9 và thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2020 (không bao gồm phần cầu Nhánh N1 và N2 đang vướng giải phóng mặt bằng).

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

 

Bạn đang đọc bài viết “Cận cảnh kéo từng sợi cáp dây văng đầu tiên của dự án cầu Thủ Thiêm 2” tại chuyên mục Diễn đàn của trang MXH Thị Trường Địa Ốc – Thitruongdiaoc.vn. Thông tin và hình ảnh thuộc bản quyền của MXH Thitruongdiaoc.vn, mọi sao chép, chỉnh sửa và tái sử dụng dưới mọi hình thức phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ban Biên Tập Thị Trường Địa Ốc. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư Vietnampropertyforum.vn@gmail.com hoặc liên hệ hotline 0933713131.