Có người nói với tôi sự nghiệp là cả đời, thời điểm dịch này lạc quan mà nói thì cả nhiều năm cày cuốc cật lực bị xoáy vào vòng xoáy cuộc đời cơm áo gạo tiền… thì giờ đây là thời cơ ngàn vàng có một để được sống chậm lại theo đúng nghĩa đen của nó. Chậm thực sự để biết mình muốn gì và kiểm tra lại năng lực, khả năng của mình có gì, đã đạt những gì, đã bao nhiêu thứ kế hoạch hoặc mục tiêu mơ ước tuổi 20 lạc trôi mất tích. Hãy chậm lại để giữ lấy những khát khao tuổi trẻ, chậm lại để chuẩn bị cho những bước tiến tiếp theo mạnh mẽ hơn, rõ nét hơn và quan trọng nhất là “ biết mình là ai và mình đang ở đâu”.

[fullimg]

[/fullimg]

Quay lại về công việc, là một Saleman chúng ta nên mần gì trong giai đoạn này nhể?

#1. Hãy cứ vui vẻ và lạc quan chia sẻ những thông tin cần thiết về cơn đại dịch này đến các “quý nhân” của các bạn. Chúng ta có thời gian để chăm sóc các mối quan hệ của mình từ xa tốt hơn trong giai đoạn bận rộn đấy túc trực cái điện thoại telesales, sms, zalo, viber các kiểu thời điểm này họ cũng rảnh giống chúng ta, chăm sóc họ thôi nào.

Tôi dùng từ “quý nhân” tức là tất cả những người đã bước vào cuộc đời bạn, họ mang lại cho bạn những chân giá trị kể cả tinh thần lẫn vật chất dù là ít hay nhiều, hãy chăm sóc họ tốt trong giai đoạn này nhé, họ đáng được như thế các bạn ạ.
Lưu ý là phải chân thành tuyệt đối nhé!

#2. Làm nghề đã lâu thì giờ phải nghiên cứu,học hỏi và đổi mới các chiến lược về công cụ tìm kiếm khách hàng mới sao cho phát triển được dài hạn, tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả tối ưu thay vì cứ tìm kiếm khách theo kiểu cây lục bình, cứ lềnh bềnh lềnh bềnh hên xui => sau trận dịch không có câu chuyện hên xui mà là thế mạnh nghiên về người kiếm được khách hàng có nhu cầu và chi phí thấp hơn.

[fullimg]

[/fullimg]

#3. Phát triển và đầu tư vào bản thân:
Chào mừng bạn vừa tham gia một khoá học nâng cấp bản thân 15 ngày trị giá vài triệu USD. Bạn nghiêm túc nhé vì nó đáng giá tới vài triệu USD nên đừng nên nằm chay lì hoặc thả trôi mình không kiểm soát trong khoảng thời gian vàng này.

💥3.1. Hãy đọc ít nhất 3 quyển sách về phát triển tư duy mà bạn yêu thích (hứa là đọc kỹ và nghiền ngẫm kỹ nhé). Sẵn thời gian này hãy luyện cho bản thân mình niềm đam mê đọc sách đó là cách ngắn nhất để tiếp cận đến nhiều nền văn minh của nhân loại bạn nhé!

💥3.2. Đọc sách rồi gì nữa nào?
Quay lại chủ đề công việc heng, hãy dùng thời gian này để bạn đọc lại các HĐMB và các HĐ liên quan của các dự án mà bạn đã và đang triển khai vì mọi thứ khi khách hàng các bạn cần thắc mắc nó đều nằm trên hợp đồng cả, từ việc đọc hợp đồng bạn review lại tất cả các vấn đề liên quan đến luật pháp Việt Nam dành cho ngành nghề mà bạn đang cống hiến nhé:

- Luật đất đai,
- Luật kinh doanh bđs,
- Luật nhà ở sửa đổi, thông tư, nghị định,
- Luật dân sự ….
Cái này quan trọng vì trong giai đoạn này, CVKD nhiều lắm, tư vấn chém củ chuối có mà đầy nhưng chia sẻ với khách hàng dựa trên sự hiểu biết thị trường và am hiểu luật thì đó gọi là đẳng cấp!
Nhớ nhé đẳng cấp nằm chỗ này nhiều nhé.

💥3.3. Đọc HĐ xong, mình nghiền ngẫm lại mọi ngóc ngách của các dự án mà mình đang còn rổ hàng, hoặc sắp bán sắp tới, hãy tự làm cho bản thân 1 file thuyết trình để bạn tập nói, tập chia sẻ mọi thứ về dự án một cách chi tiết nhất, có hồn nhất.

- Hãy là người làm chủ được giọng nói của mình, là người Việt sử dụng được tiếng Việt thành thạo bạn nhé.
- Vì nghề của chúng ta là nghề tư vấn bán hàng, nên nhớ là nghề tư vấn bán hàng.

Dù bạn có chạy ra khách mà bạn không tư vấn được mặc dù tài liệu bạn đầy đủ thì tỷ lệ chốt deal của bạn cũng chỉ nằm ở mức thấp cũng chẳng là gì trong nghề nghiệp này cả.
Còn bước lên một bước cao hơn là bậc thầy bán hàng thì mình hem dám bàn trong này nha! 🙂

💥3.4. Tiếp theo mình làm gì nữa nhỉ?
Rồi, tiếp theo bạn sẽ nghiên cứu tất cả các quy hoạch của khu vực mà dự án bạn đang nằm ở đó từ điện, đường, trường, trạm đến các cú hích hạ tầng , các định hướng phát triển không gian đô thị, các chủ trương của nhà nước ảnh hướng tốt or xấu đến giá trị dự án mà bạn đã đang và sẽ chia sẻ với rất nhiều khách hàng của bạn.

💥3.5. Và việc tiếp đến cũng là một việc quan trọng không kém, bạn hãy dành thời gian này nghiên cứu phân tích về các sản phẩm của đối thủ:

- Giá bán,
- Giá cho thuê,
- Mãi lực bán hàng,
- Chất lượng vật liệu bàn giao,
- Ekip hình thành nên dự án là những đơn vị nào
- Giá trị thương hiệu của những đơn vị đó khẳng định được điều gì cho dự án,
- Phương thức thanh toán,
- Thị trường chuyển nhượng của đối thủ => Để biết người biết ta tha hồ Airblade!

💥3.6. Am hiểu về các bước tư vấn vay, thẩm định sơ bộ thu nhập khách hàng, các hồ sơ cần chuẩn bị cho một bộ hồ sơ vay chuẩn => hãy ngâm cứu kỹ để có thể hỗ trợ được khách hàng của bạn trong giai đoạn kinh tế khó khăn khi họ cần vay một đoạn nhé các bạn!

Một vài quan điểm cá nhân chỉ với mong muốn chúng ta Hãy cùng nhau sống chậm lại và nâng cấp bản thân thật tốt để có được những ngày trú ẩn thật ý nghĩa bạn nhé!

Bài viết của: Ha Nhat Tan/ Review Bất Động Sản

(Link facebook cá nhân: https://www.facebook.com/Tanha.rec?sk=wall&fref=gs&dti=1382280898762943&hc_location=group_dialog)