Thời điểm nửa cuối 2019 đầu năm 2020 thị trường bất động sản Việt Nam bắt đầu chậm lại do chính sách của nhà nước thắt chặt hơn về vấn đề pháp lý hầu hết các dự án đang trong quá trình xin giấy phép đều bị tạm ngưng và dịch Cov19 Trong khoảng thời gian này CĐT Phát Đạt đưa ra thị trường dự án Nhơn Hội New City với dòng sản phẩm đất nền sổ đỏ và Shophouse thương mại đã tạo lên 1 con sốt thực sự tại thị trường Quy Nhơn. Dưới đây là những phân tích về dự án Nhơn Hội New City PK2.

[fullimg]

Toàn cảnh khu Nhơn Hội

[/fullimg]
THÔNG TIN VỀ DỰ ÁN NHƠN HỘI NEW CITY PHÂN KHU 2

Vị trí: Phía Đông Bắc khu đô thị sinh thái Nhơn Hội, TP. Quy Nhơn

Chủ đầu tư: Phát Đạt Corp

Quy mô: Phân khu 2: 36ha - 1.503 nền liền kề, 439 nền liền kề thương mại

Dòng sản phẩm: Đất liền kề, đất liền kề thương mại

Giá bán: 17 - 30 triệu/m2

Tình trạng: Phân khu 2 đã mở bán vào quý III/2019 và đã bán được 95% giỏ hàng.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Phân tích thuận lợi và nhược điểm mà dự án Nhơn Hội New City mang lại cho người đầu tư

1. Về vị trí Nhơn Hội New City PK 2

Thuận Lợi:

Vị trí Dự án Nhơn Hội New City PK 2: nằm phía Đông Bắc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, hướng tiếp cận chính là Quốc lộ 19B, nằm cạnh Lõi trung tâm, ngay quảng trường biển và cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 9km, liền kề quần thể FLC, đảo Kỳ Co, khu tâm linh Linh Phong, cồn Chim,…

· Mất khoảng 3 phút di chuyển đến Quần thể FLC (FLC Quy Nhơn Resort & Golf, FLC Luxury Hotel, FLC Zoo Wild & Safari Park), các trường tiểu học, trạm y tế.

· Mất 5 phút để để đến khu du lịch Kỳ Co, Khu du lịch Eo Gió - nơi được xem là địa điểm ngắm mặt trời mọc đẹp nhất Việt Nam, cầu Thị Nại...

· Mất hơn 15 phút để di chuyển đến hệ thống bệnh viện tỉnh, thành phố, đại học sư phạm Quy Nhơn, quảng trường trung tâm...

· Mất khoảng 30 phút để di chuyển đến sân bay Phù Cát, bến xe khách Quy Nhơn.

Nhược Điểm

Thực tế những thuận lợi về vị trí của dự án còn phụ thuộc rất nhiều về cơ sở hạ tầng. Hiện trạng hiện nay dự án còn cách sân bay Phù Cát khá xa mất khoảng 30 phút di chuyển. Những thuận tiện chỉ thực sự đúng khi Quốc Lộ 19B hoàn thành kết nối từ sân bay Phù Cát đến Khu đô thị sinh thái Nhơn Hội để rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn 15 phút.

Việc di chuyển từ khu sinh thái Nhơn Hội vào thành phố Quy Nhơn còn khá hạn chế chỉ có 1 con được độc nhất là thông qua Quốc Lộ 19B, đường DT639 và băng qua cầu vượt biển dài thứ 2 Việt Nam đó là cầu Thị Nại. Sẽ phải phụ thuộc rất nhiều vào việc phát triển cầu Thị Nại 2 và 3, nếu không có sự phát triển này trong tương lại khi dự án Nhơn Hội New City phát triển mạnh dân cư tăng lên có thể xảy ra vấn đề tắc nghẽn giao thông.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

2. Tiện ích nội - ngoại khu dự án Nhơn Hội New City

Thuận Lợi

Với rất nhiều tiện ích sẽ có trong dự án như:

- Hệ thông trường học liên cấp

- Bênh viện

- Khu mua sắm

Nhơn Hội New City PK 2 còn được thừa hưởng rất nhiều tiện ích ngoại khu như:

- Quần thể FLC Quy Nhơn (FLC Beach & Golf Resort, FLC Zoo Safari Park...)

- Quảng trường biển lớn nhất Quy Nhơn

- Gần kề các khu du lịch nổi tiếng của Bình Định

- Nhà tuyết lớn thứ 2 Châu Á sẽ được triển khai tại PK 9 của dự án Nhơn Hội New City

Nhược Điểm

Với quy mô rất lớn, chỉ tính riêng phân khu 2 đã 36ha, chưa kể đến quy mô toàn bộ khu đô thị sinh thái Nhơn Hội lên tới gần 1.800ha với rất nhiều tiện ích. Điều này khiến cho dự án Nhơn Hội New City gặp trở ngại khi rất có thể việc xây dựng sẽ xảy ra tình trạng thiếu đồng bộ, cư dân dự án Nhơn Hội New City nếu muốn tận hưởng trọn vẹn tất cả tiện ích dự án phải chờ đợi một thời gian rất lâu trong tương lai.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

3. Chủ đầu tư và tính pháp lý dự án Nhơn Hội New City

Phát Đạt Corp (Tên đầy đủ là Công ty cổ phần phát triển Bất động sản Phát Đạt) là một trong những tập đoàn phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam. Sau hơn 15 năm hoạt động Phát Đạt đã cho ra đời hàng loạt sản phẩm căn hộ cao cấp chất lượng được đánh giá rất cao như: The EverRich Infinity, Millennium, hay các dự án nghỉ dưỡng như Marriott Hotels & Resorts Hội An, Westin Hotels Resorts & Spa Cam Ranh…

Thương hiệu EveRich của Phát Đạt là cái tên khá quen thuộc đối và nổi tiếng với những ai quan tâm đến các căn hộ hạng sang tại TP.HCM. Phát Đạt Corp cũng là chủ nhân của nhiều giải thưởng do các tổ chức uy tín và người tiêu dùng bình chọn. Có thể kể đến như:

- Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2019.

- Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018.

- Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2018.

- Top 3 IR Awards 2018 do Nhà đầu tư bình chọn.

- Nhà phát triển dự án tốt nhất TP. HCM 2019

Các sản phẩm của Phát Đạt luôn được khách hàng đánh giá cao về tiến độ, tính pháp lý cũng như chất lượng dự án.

Đối với Nhơn Hội New City, dự án được chủ đầu tư Phát Đạt Corp cam kết về tính pháp lý cũng như sổ hồng riêng cho từng nền, tốc độ ra sổ nhanh chóng nhất có thể. Và thực tế, chủ đầu tư Phát Đạt Corp cũng đã thực hiện được cam kết của mình khi ngày 28 tháng 7 vừa qua “Lễ bàn giao nền đất Phân khu 4 – Nhơn Hội New City” chính thức được diễn ra. Đây là một dự án hiếm hoi mà cơ sở hạ tầng bàn giao chỉ trong vòng 2 tháng. Sổ đỏ cấp cho khách hàng đúng tiến độ chỉ trong vòng 3 tháng.

4. Tiềm năng phát triển của dự án Nhơn Hội New City

Thuận Lợi

Phân khu 2 dự án Nhơn Hội New City được quy hoạch là khu dân cư và nghỉ dưỡng biển việc phát triển của dự án sẽ gắn liền với sự phát triển và tiềm năng du lịch của Quy Nhơn. Dưới đây là những con số thông kế cho thấy những lợi thế lớn về sự phát triển du lịch của Quy Nhơn:

- Lượng khách đến Quy Nhơn, Bình Định những năm gần đây luôn đạt mức tăng trưởng hơn 20% mỗi năm, cao hơn mức tăng trưởng trung bình 17% của vùng Duyên hải Nam trung bộ và 15% của cả nước.

- Theo số liệu của Sở Du lịch tỉnh Bình Định, 9 tháng đầu năm 2018, ngành Du lịch Bình Định đón được trên 3,45 triệu lượt khách, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2017.

- Doanh thu thuần trong ngành Du lịch Bình Định ước gần 2.481 tỉ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2016.

Nhơn Hội New City PK 2 sở hữu vị trí đắc địa về du lịch rất gần với các khu du lịch nổi tiếng ở Bình Định như Kỳ Co, Eo Gió, tượng phật ngồi lớn nhất Đông Nam Á tại chùa Linh Phong, Trung Lương… với rất nhiều khu du lịch nổi tiếng và 1 bờ biển đẹp sẽ thu hút được lượng khách du lịch tới Quy Nhơn và tăng thời gian lưu trú của khách hàng du lịch, nhu cầu sử dụng dịch vụ sẽ tăng cao. Điều này sẽ là một điểm thuận lợi vô cùng lớn cho các nhà đầu tư dự án Nhơn Hội New City có thể chủ động hơn với nhiều lựa chọn hình thức đầu tư như kinh doanh nhà hàng, khách sạn, cửa hàng mua sắm, giải trí...

Nhược điểm

Chúng ta hoàn toàn có thể thấy được tiềm năng phát triển to lớn của khu kinh thế Nhơn Hội nhưng hiện tại dự án mới chỉ ở những giai đoạn đầu và việc dự án phát triển sẽ mất khá nhiều thời gian và phụ thuộc nhiều vào chính sách mở cửa của tỉnh Bình Định để cho các doanh nghiệp vào thúc đẩy sự phát triển của khu kinh tế Nhơn Hội.

Trên đây là 1 số phân tích về những điểm mạnh cũng như những điểm yếu của dự án Nhơn Hội New City Phân Khu 2, vẫn còn những băn khoăn về việc phát triển của toàn bộ khu kinh tế Nhơn Hội nhưng các nhà đầu tư vẫn có thể hoàn toàn yên tâm về sự phát triển của khu vực này vì tại hội nghị phát triển kinh tế miền Trung diễn ra ngày 20/8, UBND tỉnh Bình Định đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 15 dự án với tổng số vốn 36.252 tỷ đồng. Với rất nhiều chủ đầu tư lớn như VinGroup, NovaLand, Hưng Thịnh Corp…

Nguồn: Tác giả Giáp Văn Đạt

Bài đã đăng trên Fanpage Review Bất động sản TPHCM

Link facebook tác giả: https://www.facebook.com/dat.giap.3?__tn__=%2CdC-R-R&eid=ARDP_prLosKK2hDMgbwEOH8ixALgbDITD4IIcmEq-S04nWcuSkuS6fgLMibsWuO3soKFoh1T01DmwPci&hc_ref=ARRj4jiY9FoHxY6zelX0Ow-DBmSLrqJLWGN7c-XLtPPwPQhCyEA603hZ4_C9k0aB8JM&fref=nf