Eco Green Saigon là một trong những dự án căn hộ chung cư đang được xây dựng có quy mô lớn ở phía Nam Sài Gòn, là điểm nóng với nhiều dự án mới liên tục được đưa ra thị trường. So với nhiều khu vực khác tại quận 7, thì dọc trục đại lộ Nguyễn Văn Linh - được xem là "con đường tỉ đô", bởi thời gian qua nhiều nhà đầu tư BĐS trong và ngoài nước đều chọn nơi đây làm vùng phát triển bậc nhất của cả khu Nam TPHCM.

Tại cung đường này, các nhà đầu tư đến từ Singapore đã phát triển các đại siêu thị - trung tâm thương mại hiện đại với quy mô rộng lớn hàng chục hecta đất. Từ đó, hàng loạt dự án bất động sản cao cấp đã và đang "ăn theo", dự báo từ nay đến hết năm 2019 nguồn cung nhà ở tại đây khá dồi dào.

Eco Green Saigon là một trong những dự án nổi bật nhất ở khu vực này đang được xây dựng. Theo giới thiệu thì đây là khu chung cư cao tầng có quy mô tới 14,36 ha, nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh (phường Tân Thuận, quận 7). Dự án có công viên nội khu Eco Green Central Park rộng hơn 3,5 ha và nằm liền kề công viên Hương Tràm 22ha. Dự án cũng có các tiện ích bao gồm trường tiểu học Kim Đồng chuẩn quốc gia, trường mầm non quốc tế Nhật Bản, trung tâm tổ chức sự kiện...

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Điểm mạnh
• Vị trí đẹp: Mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh, liền kề Q4- Q2 (dự kiến hoàn thiện câu Thủ Thiêm 4 năm 2022), liền kề công viên Hương Tràm
• Giá hợp lý: ~55-60tr/m2 (trong khi đó Sunshine City~60, Sunshine Daimond River~65, The Loft Infinity~70)
• Tiện ích: đầy đủ, có khách sạn 6* Park Hyatt (Grand Hyatt) - dự kiến TTTM sẽ là Aeon mall (hoàn thiện và đi vào hoạt động đầu năm 2023), và mảng xanh là điểm nhấn
• Pháp lý minh bạch rõ ràng (tất cả các tháp đều ra HĐMB)

Điểm yếu
• Gần khu chế xuất tân Thuận – Nhiều xe công
• Chưa cắt đường Nguyễn Văn Linh vào dự án, xe phải đi vòng
• Công viên Hương Tràm hiện còn hoang sơ
• Tiến độ thanh toán nhanh - Giá trị căn hộ lớn căn 2PN ~ 3 tỷ 4, căn 3PN ~ 4 tỷ 3
• Lộ giới quy hoạch đường Nguyễn Văn Linh là 120m, 12 làn xe, hiện tại đường Nguyễn Văn Linh là 8 làm xe, sau khi quy hoạch dự án sẽ sát mặt tiền đường.

Nhận xét:
Dự án Eco Green là dự án đầu tiên Xuân Mai tiến nam nên CĐT làm khá chỉnh chu về pháp lý và tiến độ xây dựng Vị trí dự án Eco Green rất đẹp nằm ngay MT đường lớn Nguyễn Văn Linh giáp Q4- Q2,đây sẽ là trung tâm thương mại – dịch vụ của q7, kết nối giữa 3 quận Q2- Q7 – Q4, do đây là 1 khu phức hợp lớn, lại được quy hoạch TTTM – DV Q7 tại ngay trong dự án.

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Dư địa tăng giá của dự án Eco Green còn cao, cao nhất sẽ vào thời điểm đầu 2023, khi cầu Thủ Thiêm 4 xây xong, Khách sạn Park Hyatt và TTTM đi vào hoạt động, toàn khu hoàn thiện.

Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại dự án còn ít sản phẩm từ CĐT tất cả các tháp của dự án đều đã được mở bán tập trung ( HR1< 20 căn 3PN, HR2 ~ 100 căn 2&3PN, M2<20 căn, HR3 <20 căn 2PN)
Tiến độ xây dựng nhanh => Tiến độ thanh toán nhanh, nhà đầu tư cần dự trù trước tài chính Dự án không đầu tư lướt sóng được nhà đầu tư phải đầu tư khoảng 40% giá trị căn hộ thì mới ra hàng được.

Nguồn: Ngân Phùng/ Review Bất động sản Việt Nam