MXH Thị trường địa ốc - Thitruongdiaoc.vn xin được giới thiệu bài viết của tác giả Linh Lê (#LinhKona) 

Facebook: https://www.facebook.com/linh.kona?sk=wall&fref=gs&dti=1382280898762943&hc_location=group_dialog

Tôi làm gần 12 năm nghề môi giới, chưa lúc nào tôi cảm thấy thị trường khó khăn và khắc nghiệt như hiện nay.

Tôi vô nghề năm 2008, có lẽ đó là năm thị trường đóng băng quá khủng khiếp sau khi trận sốt cuối năm 2007 lên đỉnh điểm, qua đầu năm 2008 hạ dần và hè năm 2008 thị trường chết đứng. Hàng loạt người bỏ nghề trong mệt mỏi còn tôi bước vô với đầy hoài bão, ước mơ chinh phục.

Khó của thị trường năm 2008 đối với suy nghĩ củamôi giới mới vào nghề là:
- Người bán nhiều mua ít
- Người bán chưa chấp nhận tâm lý bán quá lỗ vì mua giá quá cao nhớ trước đây phải giành nhau mới mua được
- Người mua với tâm lý chờ đợi giá sẽ xuống nữa, giá còn rẻ nữa.
- Mua giá ảo bán giá thật phơi bày ra những nỗi đau mất mát. Lấy sự đau đớn, thất bại này trút lên đầu môi giới theo kiểu giận cá chém thớt.
...
Nhưng dù gì vẫn còn giao tiếp được, gặp gỡ được. Có cơ hội tạo ra những mắc xích, kết nối mới mỗi ngày. Tạo ra được sự đột phá cũng như cơ hội trong giao tiếp.

Trong khi ngày nay thị trường năm 2020 theo tiêu chí của cả nước ở hiện tại là đứng yên, hạn chế giao tiếp, gặp gỡ, tụ tập tối đa. Vậy môi giới làm sao để sống?

Bắt buộc lúc này đây môi giới tìm ra cách khác hơn để phù hợp thích ứng với thị trường hiện tại như sau:

- Tăng cường khả năng tương tác với khách hàng không cần gặp mặt bằng viết lách, kỹ năng chat.
- Tăng cường kỹ năng nghe, gọi điện thoại.
- Môi giới vẫn tiếp tục đi thực địa khảo sát tìm hiểu thực tế không cần gặp nhau nếu không cần thiết. Có kiến thức thực tế sẽ cung cấp cho khách hàng nhanh nhất, chuẩn nhất.
- Cung nhiều hơn cầu, khả năng đón nhận mặt bằng giá mới sẽ xảy ra. Môi giới thường xuyên cập nhật giá cả cũng như lắng nghe chia sẻ, tâm sự của khách hàng càng nhiều càng tốt. Đưa ra lời tư vấn hợp lý nhất cho từng trường hợp.
- Đồng hành cùng khách hàng vượt dịch. Giải quyết giúp khách hàng những mất mát hoặc gánh nặng trong việc cầm cự giữ bất động sản tiếp tục hay buông.
- Nguồn cầu từ khách nước ngoài sẽ kích cầu cũng như giữ giá, tăng giá nguồn cung trong nước. Nhưng giai đoạn này đang bị ảnh hưởng lớn nhất. Hàng tồn nhiều bắt buộc giá sẽ phải giảm nếu muốn đẩy nhanh hoặc gồng không nổi. Đặc biệt thị trường trung cao cấp.

● Môi giới mỗi giai đoạn của thị trường sẽ đối mặt với những vấn đề khác nhau. Không có giai đoạn nào hoàn toàn là cơ hội cho người mới vào nghề. Tất cả phụ thuộc vào sự sẵn sàng, ý chí cũng như quyết tâm chinh phục của người làm môi giới.
● Bạn vào nghề giai đoạn thị trường khó khăn, kinh tế khó khăn giúp bạn trân trọng từng đồng tiền bạn kiếm được. Tiền kiếm không hề dễ dàng.
● Trong khó khăn luôn có cơ hội tiềm ẩn. Sự khéo léo và chịu khó đã có bên trong bạn, cỡ nào bạn cũng sẽ chinh phục được và nắm lấy được những cơ hội thật sự xứng đáng với sự nỗ lực của chính bạn.
● Bạn đừng đổ lỗi hay trách móc tại sao bạn không may mắn như những người bạn của bạn vào nghề đúng thời điểm hơn bạn, kiếm được tiền dễ dàng còn bạn thì lận đạn lao đao. Nên nhớ dù có không kiếm được tiền ngay mà tinh thần luôn phơi phới, suy nghĩ tích cực và có niềm tin vào ngày mai tươi sáng cũng đã đạt được thành công vô hình rồi đó.