Trên fanpage Review Bất động sản TPHCM, mới đây tác giả Trinh Minh Hai (link facebook: https://www.facebook.com/trinhminh.hai.3?fref=gs&__tn__=%2CdC-R-R&eid=ARCxypyfHlGl6nIE45OQUE4pZGM2lNYRImKIgqieVBei_jZB-iPvnjccTXl9YsUr_oxoOexsui9VXpxP&hc_ref=ARQ5CKDY68L_X58WOfthkhbDHgP8SUhEzY6Ig9Nmc64dSvIYahoOFqTG5Ki8OfiEgXQ&dti=2458568224213476&hc_location=group) có viết:

Trong hợp đồng mua bán của dự án Feliz En Vista (Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2) có điều khoản: "vào ngày bàn giao căn hộ theo thông báo, bên mua hoặc bên được ủy quyền hợp pháp phải đến kiểm tra tình trạng thực tế căn hộ so với thỏa thuận trong hợp đồng này, cùng với đại diện của bên đo đạc lại diện tích sử dụng thực tế căn hộ và ký vào biên bản vàn giao căn hộ".

[fullimg]

[/fullimg]

Nhưng vừa qua có một số khách hàng phản ánh về tình trạng chủ đầu tư Capitaland bắt khách hàng ký biên bản nhận bàn giao căn hộ rồi mới cho lên kiểm tra như vậy là trái với điều khoản trong hợp đồng... Một điều nữa là bộ phận bàn giao căn hộ hầu như đi bàn giao chỉ một người đại diện của Chủ đầu tư Capitaland - Thiên Đức chứ không có đại diện của bên thứ 3 là bên đo đạc... bên một dự án khác là Vista Verde đã đi nhận căn hộ với khách hàng nên Hải biết...

Một sự việc rất nhỏ nhưng dần làm mất hình ảnh Chủ đầu tư nước ngoài uy tính trong lòng khách hàng... Anh Chị khách hàng nào chưa nhận bàn giao căn hộ thì nên dùng hợp đồng để làm việc nhé. Cần sự phản ánh lên truyền thông cứ liên hệ nhé... Hi vọng Chị Thùy Dương sẽ đọc được và xem lại quy trình bàn giao căn hộ để khách hàng còn tin tưởng và đồng hành với Capitaland ở những dự án khác nữa....

[fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg][fullimg]

[/fullimg]

Trong phần bình luận (comment), bạn Hien Nguyen viết: Em thấy quy trình quá ngược luôn. Phải kiểm tra căn hộ, có lỗi thì yêu cầu sữa chữa xong xuôi mới ký nhận chứ. Nhận bàn giao rồi mới ktra, lúc có lỗi kỹ thuật, thiếu diện tích, thiếu nội thất ... báo lại bảo là đã nhận bàn giao coi như đồng ý à. Khác nào nắm đầu lưỡi... hài thiệt... mấy Công ty nước ngoài vào Việt Nam một thời gian xong cũng học thói lưu manh nhanh thật.

Bạn Hà Cao thì comment: Mục 3 trong Biên Bản Bàn Giao: "Bên Nhận Bàn Giao đã kiểm tra cẩn thận và đồng ý nhận bàn giao Căn Hộ cũng như các vật liệu và thiết bị của Căn Hộ. Bên Bàn Giao cũng đã bàn giao chìa khóa của Căn Hộ nói trên cho bên Nhận Bàn Giao". Nhưng thực tế là người mua không hề được kiểm tra căn hộ. Khi được hỏi chưa xem vật liệu, thiết bộ, thì làm sao người mua ký được, thì bên CĐT trả lời vật liệu, thiết bộ nằm trong danh sách đính kèm, người mua chỉ cần xem danh sách rồi ký. Trong mục 3 cũng có phần "đã bàn giao chìa khóa" nhưng thưc tế là họ mở ví đựng chìa khóa ra chỉ cho mình xem thôi. Phải ký giấy thì chìa khóa mới trao tay nhé.

"À còn nữa nhé. Khi nói trong hợp đồng (theo hình anh Hải chia sẻ) về việc được kiểm tra thực tế căn hộ trước khi ký. Điều này nằm trong HĐMB họ đưa ra, người mua phải đồng ý, ký tên nhé. Trong email thì họ lại bảo là ký trước rồi đi nhận nhà. Khi được hỏi về quy trình chuẩn, nhân viên phụ trách bàn giao kêu là cứ theo quy trình trong email mà làm, nếu có thắc mắc thì cứ email mà hỏi. Vậy tức là HĐMB được đặt ra bởi CĐT, ký bởi CĐT và người mua không có giá trị gì so với 1 cái email nhé", Hà Cao viết.

Còn bạn Tri de Cesmi thì viết: Thật sự không biết dự án này có gì mờ ám và giấu giếm khách hàng. Trước ngày nhận được thông báo đóng tiền vào tháng 3. Thì tháng 2 hội chủ nhà có làm văn bản và có cả luật sư luôn để yêu cầu Capitaland cho cư dân được vào kiểm tra dự án trước khi bàn giao. Dưới sức ép từ chủ nhà nào là email gửi đến, nào là văn bản ký tay gửi đường bưu điện, và có cả người cầm mang lên. Có cả đại diện chủ nhà lên văn phòng Capitaland tại Lê Duẩn và cùng luật sư hẹn gặp người của CĐT để yêu cầu được vào dự án đúng như trong HĐ có nêu ở điều 6 mục L. Nhưng tất cả đều dập tắt khi có thông báo đóng tiền gửi đến email cho mọi người. Sau đó khi đi nhận nhà lần này thì chủ nhà yêu cầu được quyền kiểm tra thực tế căn hộ cũng như tiện ích thì cũng bị từ chối và bắt chủ nhà phải ký vào tờ giấy nhận bàn giao. Em thấy đó, có việc gì mà ngăn chặn chủ nhà đến thế. Đây là một câu hỏi rất lớn cho dự án này. CĐT sẵn sàng bỏ qua cả điều luật có trong HĐ mà làm việc theo luật rừng của họ. CĐT còn tuyên bố nếu anh chị thưa thì cứ thưa. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm không cho lên kiểm tra căn hộ trước khi ký bàn giao.

[/fullimg]

[/fullimg]

Theo bạn Lê Hậu, Chia sẻ chút kinh nghiệm qua Feliz nhận bàn giao:
1. Vừa vào cổng là được vn bảo vệ đo nhiệt độ (giờ đi đâu cũng vậy, làm hơi gắt chút nhưng vậy mình cũng yên tâm)
2. Xong vào trong sảnh tòa C, các bạn bên CSU (bàn giao nhà) nhiệt tình ra chào đón, đưa vào phòng Thư viện, cho ngồi nghỉ ngơi chút rồi giải thích cặn kẽ quy trình, giấy tờ bàn giao, cho kí tên rồi nhận chìa khóa các kiểu.
3. Tặng hoa, chụp hình
4. Tiếp là dẫn đi show toàn bộ dự án, đi lên căn hộ. Lúc này, nếu chủ nhà có gì không hài lòng sẽ được điền mẫu yêu cầu sửa chữa. Với những lỗi nhỏ thì CĐT sẽ cho thợ sửa luôn
5. Kết thúc là tặng quà, điền phiếu khảo sát, giới thiệu Ban QL (theo yêu cầu) Đánh giá chung là quy trình khá chặt chẽ, dự án đẹp, giờ chờ thêm một thời gian cho cây cối mọc rậm rạp nữa là ngon lành. Còn vấn đề kí trước hay sau thì t thấy sao cũng đc vì nếu có gì cần điều chỉnh thì note vào BB cho CĐT điều chỉnh thôi mà.