Khi mua bán bất động sản thương mại, tư vấn đầu tư mua và bán nhà mặt phố là một trong những danh mục đầu tư được nhiều nhà đầu tư ưa thích. Vậy nhà mặt phố là gì, định nghĩa hay khái niệm cơ bản về nhà mặt phố như thế nào là đúng. Nhà phố là dạng nhà ở rất phổ biến ở khắp các thành thị tại Việt Nam, nhà phố có nhiều dạng như nhà phố mặt tiền, nhà phố trong hẻm, nhà phố liền kề, nhà phố thương mại…

Nhà mặt phố có những đặc điểm cơ bản sau để phân biệt với các loại hình bất động sản khác.

  1. Nhà mặt phố phải có vị trí mặt tiền chính tiếp xúc trực tiếp với mặt phố chính.
  2. Nhà mặt phố phải phải sở hữu toàn bộ cả móng và cấu trúc thân nhà riêng biệt.
  3. Nhà mặt phố phải sở hữu toàn bộ phần không gian phía trên mặt đất, trên nóc nhà.

Một số trường hợp không được xem là nhà mặt phố

  1. Nhà chung cư tầng 1 tọa lạc trên mặt đường chính mặc dù có thể sử dụng kinh doanh. Dạng nhà này chỉ có thể gọi là Kios kinh doanh.
  2. Nhà sở hữu chung không gian sinh hoạt. Chủ sở hữu mỗi tầng là khác nhau. Cấu trúc nhà giữa các tầng phụ thuộc nhau và không có tính độc lập, riêng biệt.

Nhà phố liền kề là gì?

Nhà phố liền kề là nhưng căn nhà được thiết kế và xây dựng sát gần với nhau tạo thành một tổng thể kiến trúc thống nhất.

Tại những khu nhà phố liền kề này luôn có một tổ hợp các Trung tâm thương mại, khu vui chơi, giải trí, khu mua sắm đầy đủ như một khu đô thị thu nhỏ.

Nhà phố thương mại là gì?

Đây là loại hình nhà ở mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam và đang rất được ưa chuộng hiện nay. Đây là kiểu nhà ở kết hợp với kinh doanh. Đây là loại hình nhà mặt đất có từ 2 tầng trở lên và được xây ựng nằm gần các trục đường lớn, chính của các khu dân cư đông đúc và buôn bán sầm uất.

Theo chuyên viên tư vấn Chu Ngoc Minh

BƯỚC 1: Hiểu rõ căn nhà ( vị trí, kết cấu, phong thủy, diện tích, pháp lý, giá bán...), định giá được căn nhà ( giá đất + giá nhà ) và hình dung được chân dung khách hàng phù hợp với căn nhà

BƯỚC 2: Chạy quảng cáo, marketing tiếp thị để tìm đúng đối tượng khách phù hợp với căn nhà rao bán, khai thác tìm hiểu nhu cầu của khách

BƯỚC 3: Tìm hiểu nhu cầu cũng như mục đích mua BĐS của khách, hiểu rõ nhu cầu không phải là những thông tin đơn thuần trên bề mặt mà nó là những suy nghĩ ẩn sâu bên trong Khi môi giới có càng nhiều hiểu biết về họ, câu chuyện của họ, nó như là một nguồn nguyên liệu đầu vào tốt. Những nguyên liệu này khi kết hợp với những người môi giới giàu kinh nghiệm, họ sẽ tìm được những BĐS đáp ứng phù hợp với mong muốn của khách

Đặt câu hỏi làm sao để có nguyên liệu đầu vào tốt?

Ta phải:
- Sống sâu: vì thấu hiểu là ngầm hiểu, đã ngầm là phải sâu, không thể chỉ quan sát bề mặt mà phải đi tận sâu bên trong động lực ẩn giấu đằng sau mỗi khách hàng
- Sống nhiều: Càng nhiều trải nghiệm, càng nhiều sự thấu hiểu. Đi nhiều, yêu nhiều, đọc nhiều, cảm nhận thật nhiều
- Sống chậm: Sống càng nhanh càng khó thấu hiểu, sống chậm, quan sát thật lâu, lắng nghe thật kỹ mới thấy ra được những điều thầm kín
- Sống đẹp: Nhân văn là cối lõi của tiếp thị. Tiếp xúc với cái hay, cái đẹp, cái nhân văn là cách tìm ra những thấu hiểu hay nhất
.....
BƯỚC 4: Tìm những BĐS đáp ứng mọi tiêu chí, mong muốn của khách hàng

BƯỚC 5: Phân tích, giải thích và tư vấn
Sau đó: Để khách tự ra quyết định mua 😀😀😀
( Sự linh hoạt trong xử lý tình huống đóng vai trò quan trọng trong thành công của nghề MG)

Theo Chu Ngoc Minh

Link facebook tác giả: https://www.facebook.com/chu.minh.52?fref=gs&__tn__=%2CdC-R-R&eid=ARDurAo2LL95nbUr8xMMvM7F3kOTsupnA10X64iySXCfrf0TrtX8CuZwIschO0Ilb-9-o3eeTLZKgdsu&hc_ref=ARSghLcITwH3gRM5QyDVmqemBunfHyR4K6qexGmLDd_Q6WLCJnFlBgBz7t1mhCGsgno&dti=2458568224213476&hc_location=group