Em có ngồi nói chuyện với mấy bác đầu tư hồi tháng trước, các bác kể ngày trước đi xem nhà đất hầu như chỉ nhà phố, đất nền với chung cư cũ thôi.....toàn đọc báo xem ai bán thì gọi điện môi giới nó dẫn đi, giờ thì ngồi 1 chỗ họ gọi đủ thứ, tôi ở Hà Nội mà có người chào đất Long An...rồi đi du lịch Đà Nẵng tiện coi mấy cái căn hộ khách sạn luôn, condotel, vi la đủ cả nên mới thấy giờ tiện thật đó.

Ngày xưa chung cư ít lắm các bác, em thấy trên mấy tờ lịch chụp hình tòa nhà cỡ 20-30 tầng là ghê rồi mà giờ lên cả 81 tầng, nghe nói sắp tới xây cả trăm tầng để đua độ cao, mà không biết mấy ông đó xây nổi thời Covid này không mà báo chi đưa tin ghê phết. Tiện đây em chia sẻ thêm về quan điểm đầu tư của một số chủ đầu tư lớn mà em đi hội thảo đối tác của họ em hóng hớt được, viết các bác tham khảo.

[fullimg]

Xa xa kia là hình ảnh Vinhome Central Park ở Bình Thạnh TP HCM. Dự án này làm đổi đời nhiều môi giới năm 2014-2017. Điểm nhấn dự án là tòa Landmark 81 nghe nói là biểu tượng mới của Việt Nam, cũng không biết là biểu tượng của Vin hay của VN nữa nhưng hiện tại nó đang giữ danh hiệu TÒA NHÀ CAO NHẤT VIỆT NAM

[/fullimg]

👉Bám đường lớn như cao tốc, vành đai làm chuỗi bất động sản. Một số chủ đầu tư họ gom đất khi nghe tin làm đường lớn từ trước là khi đường làm xong họ tung ra dự án, mình đi đường sắp tới toàn gặp dự án họ. Em lấy vidu: Đường Phạm Văn Đồng toàn gặp Đất Xanh với Opal....Đường vành đai trong Quận 9 toàn gặp Khang Điền hay mấy tuyến đường Mai Chí Tho gặp Novaland cũng nhiều. Mấy ông đó thì thực tế đi đâu cũng gặp.

👉Bám tam giác kinh tế, dạo này nhiều chủ đầu tư tìm các khu tam giác, tứ giác kinh tế làm sốt đất nhiều nơi ở đó. Em vidu: Tam giác Đông Nam Bộ gồm: TP HCM-Đồng Nai-Vũng Tàu. thấy gom vài trăm tới cả nghìn ha làm siêu dự án nhiều lắm các bác ạ. Novaland, CFLD, Capitaland, Vingroup...đang tìm nhiều.

👉Bám đặc khu, cái này mấy bác Hà Nội là hào hứng nè, thấy các bác ấy đi đầu tư nhiều mấy năm qua, có nhiều bác có tuổi rồi mà vào tận Khánh Hòa mở sàn giao dịch, đánh xong rút theo kiểu theo dòng khách đầu tư là thấy độ nhiệt huyết các bác cỡ nào. Cái này thì tùy quan điểm thôi các bác ạ, nhiều người mua cũng có ăn đó nhưng nhiều bác không chờ được nên cũng không ăn thua.

Hoc Le