Chia sẻ về định hướng mới của Cocobay, ông Nguyễn Đức Thành, chủ tịch HĐQT Empire Group, tiết lộ về kế hoạch dài hơi của tập đoàn đối với dự án sau khi điều chỉnh quy hoạch. Đó không chỉ là việc thích ứng với sự biến động của thị trường mà còn là chiến lược hướng đến những sản phẩm kiểu mẫu, hình mẫu có chất lượng tốt nhất với tính pháp lý đầu đủ. Đồng thời, gia tăng giá trị bằng dịch vụ và tối ưu hóa lợi ích cho các khách hàng và nhà đầu tư đã, đang và sẽ đồng hành cùng Cocobay.

Việc ổn định và hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý Cocobay là một tín hiệu tốt cho các nhà đầu tư, là cơ sở để chủ đầu tư hướng đến một Tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí và nhà ở tầm cỡ tại TP biển sôi động Đà Nẵng. Theo hé lộ từ vị chủ tịch Empire Group, với việc điều chỉnh quy hoạch, Cocobay đã sẵn sàng trở lại với các sản phẩm BĐS chất lượng không chỉ là condotel mà còn là các khu biệt thự, nhà phố và chung cư cao cấp…

Theo nội dung của quyết định này, diện tích đất của Cocobay được giữ nguyên về quy mô nhưng mật độ xây dựng lại giảm đáng kể.

Điều đáng chú ý nhất của sự thay đổi ở Cocobay lần điều chỉnh quy hoạch này, đó là sự xuất hiện của nhiều khối nhà thấp tầng thay cho nhà cao tầng. Vì thế, môi trường sống và vui chơi giải trí ở Cocobay không chỉ sống động bậc nhất Đà Nẵng mà còn thoáng đãng hơn.

Theo đó, các tòa căn hộ khách sạn (condotel) đang xây dựng tại cụm HH2, HH3, HH5 sẽ được điều chỉnh thành căn hộ chung cư (hình thành đơn vị ở). Các lô đất xây condotel cụm HH4, HH6, HH7 cũng sẽ điều chỉnh là căn hộ chung cư, biệt thự, liền kề và nhà phố. Riêng HH1 cao 50 tầng được điều chỉnh giảm xuống còn 40 tầng.

Theo quy hoạch mới được duyệt, tới đây Cocobay sẽ ra mắt thị trường: 55 lô nhà ở liền kề kết hợp kinh doanh, 57 lô biệt thự riêng lẻ, 120 lô biệt thự song lập, 218 căn nhà ở liền kề, 2.270 căn hộ chung cư và 1.370 căn hộ khách sạn.

Do có sự điều chỉnh chức năng đơn vị ở, tức là hình thành các cụm nhà ở cho cư dân sinh sống tại Cocobay, nên một số khu đất sẽ dùng để xây các công trình tiện ích công cộng như trường học, văn phòng, y tế…

Cụ thể, bản quy hoạch mới sẽ bố trí 3 khu đất có ký hiệu TH1, TH2 và DV3 liền kề nhau có tổng diện tích 23.940m2 làm tổ hợp các công trình trường học liên cấp từ mẫu giáo tới THCS; Bổ sung các khối nhà 3 tầng tại các cụm HH3, HH5 làm khối văn phòng quản lý và phụ trợ cho các toà Cổ Cò 1 và Cổ Cò 2; Công trình trạm y tế, nhà sinh hoạt cộng đồng, trung tâm thương mại được bố trí xen kẽ vào khối đế thương mại của các công trình cao tầng, các khối nhà 03 tầng của khu HH3, HH5.

Các bãi đỗ xe được bố trí tại các tầng hầm cụm công trình: HH1, HH2, HH7, nhà xe 07 tầng tại cụm HH1 và sân bãi ngoài nhà tổng diện tích 75.296m2.

Thông tin Cocobay sắp “trở lại” thị trường sau 2 năm “vắng bóng” đang gây xôn xao giới đầu tư địa ốc khi mới đây, ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch Tập đoàn Empire Group chia sẻ kế hoạch phát triển của đơn vị trong những năm tới và sự “trở lại” của Cocobay Đà Nẵng vốn quá nhiều “tai tiếng” trong thời gian qua.

Theo đó, tại dự án Cocobay Đà Nẵng, đầu tháng 2 vừa qua, UBND TP Đà Nẵng có văn bản định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tại theo hướng chuyển đổi căn hộ khách sạn thành căn hộ chung cư, giảm nhà cao tầng và thêm biệt thự, nhà phố, thêm tiện ích trường học, bãi đỗ xe.

Theo quy họach mới được duyệt, tới đây Cocobay sẽ ra mắt thị trường: 55 lô nhà ở liền kề kết hợp kinh doanh, 57 lô biệt thự riêng lẻ, 120 lô biệt thự song lập, 218 căn nhà ở liền kề, 2.270 căn hộ chung cư và 1.370 căn hộ khách sạn.

Chia sẻ trên Báo Dân Trí mới đây, ông Nguyễn Đức Thành cho rằng, thay vì năm 2024 như kế hoạch cũ, chỉ năm 2022 thôi, Cocobay sẽ hoàn tất để thực sự là một trong những điểm đến du lịch của thế giới.

Có thể việc điều chỉnh quy hoạch, giúp Cocobay đa dạng hóa sản phẩm, hướng đến nhiều đối tượng khách hàng hơn, khiến vị chủ tịch này tự tin có thể đẩy nhanh được tiến độ dự án.

Nguồn: thitruongdiaoc.vn