[Best_Wordpress_Gallery id="83" gal_title="Quá choáng với vẻ đẹp lung linh về đêm của khu đô thị nhà giàu Phú Mỹ Hưng"]

Trong 2.600 ha khu vực phía Nam TP.HCM, chỉ có 460 ha giao cho liên doanh Phú Mỹ Hưng và đã hình thành một khi đô thị (KĐT) hiện đại. Một diện tích khác trở thành đại lộ Nguyễn Văn Linh với 10 làn xe. Hầu hết diện tích còn lại vẫn "còn đó", nhưng giá trị đất sử dụng thì khác rất nhiều.
Đứng từ góc độ thị trường BĐS, không nhà đầu tư nào có thể phủ nhận vai trò của Phú Mỹ Hưng đối với thị trường khu vực phía Nam nói riêng và TP.HCM nói chung. Sự hình thành KĐT này đã và đang kéo nhiều dự án BĐS tề tụ về đây, các khu lân cận cũng phát triển "ăn theo". Có thể thấy rõ nhất là từ gần 20 năm nay, bất cứ dự án nào phát triển ở khu Nam TP.HCM đều lấy "địa mốc" gần Phú Mỹ Hưng làm lợi thế cạnh tranh với những dòng giới thiệu kèm theo như "liền kề Phú Mỹ Hưng", "cách Phú Mỹ Hưng không xa" hay "Phú Mỹ Hưng thứ 2"... Đó là sự dẫn dắt thị trường tuyệt đối.
KĐT Phú Mỹ Hưng có 8 tiểu khu chức năng gồm 3 khu dịch vụ và 5 khu dân cư nhà ở hỗn hợp. Mỗi khu chức năng được quy hoạch, phát triển trong mối tương quan với vị trí, đặc điểm khu vực. Đồng thời thể hiện sự sáng tạo giữa không gian kiến trúc hài hòa với thiên nhiên, giữa chức năng công trình thương mại, nhà ở với không gian công cộng làm nơi kết nối cộng đồng.
Đầu tiên phải kể đến đại lộ Nguyễn Văn Linh – con đường huyết mạch dài 17,8km, lộ giới 120m có 10 làn xe, kết nối với hệ thống giao thông của thành phố tạo sự thuận tiện trong việc di chuyển qua quận 4, 5, 8 và huyện Bình Chánh. Dọc tuyến đường hơn 40 cây cầu lớn, nhỏ được xây dựng. Nhiều chuyên gia nhận xét rằng con đường này đã làm sống lại khu đất 2.600ha, trở thành tuyến giao thông huyết mạch trung chuyển hàng hóa từ TP.HCM đến các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại. Tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế khu Nam nói riêng và TP.HCM nói chung. Đặc biệt, trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, đất dự phòng để phát triển hệ thống giao thông tương lai như Metro… cũng đã được tính toán bố trí sẵn. Nhờ đó, đô thị này còn rất nhiều hướng để phát triển, kết nối giao thông hiện đại đáp ứng về giao thông trong tương lai sau hàng chục năm nữa. Riêng về nội thị, mạng giao thông trong Phú Mỹ Hưng được quy hoạch đồng bộ, theo dạng bàn cờ, không có đường hẻm, vỉa hè thông thoáng.