[Best_Wordpress_Gallery id="40"]

Landmark 81 có vốn đầu tư khoảng 1,4 tỷ USD được xây dựng với chiều cao kỷ lục 461,3m, diện tích mặt sàn là 241.000m2. Kiến trúc toà tháp này được lấy cảm hứng từ hình ảnh bó tre truyền thống với dáng vẻ vươn lên mạnh mẽ.

Theo đơn vị nhà thầu là Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (nhà thầu của Việt Nam), với diện tích 3.000m2, độ dày 8,4m, khối lượng bê tông đài móng của tòa tháp Landmark 81 có thể so sánh ngang với công trình nổi tiếng trên thế giới như Petronas Twin Tower tại Malaysia và Burj Khalifa, Dubai, UAE.

Hiện sau khi chính thức hoàn thành những hạng mục chính, toà nhà cũng đã được lắp đặt đèn led toàn bộ. Hệ thống đèn led nhiều màu tô điểm cho toà tháp thêm lung linh, tuyệt đẹp khi về đêm.

Là tòa nhà có chiều cao 81 tầng, cao nhất Việt Nam và thuộc top những tòa nhà cao nhất thế giới, quá trình xây dựng của Landmark 81 đã và đang là một thách thức lớn đối với đội ngũ thi công.

Tại Việt Nam chưa có tiêu chuẩn xây dựng cho những tòa nhà cao tầng, đặc biệt là giải pháp cụ thể cho những vấn đề như tải trọng gió, động đất, bức xạ nhiệt, hệ thống thang máy, nguồn cung điện và nước. Do đó, Chủ đầu tư đã phải tự thiết lập một tiêu chuẩn xây dựng cho riêng mình, thực hiện thí nghiệm hầm gió, phối hợp chặt chẽ với các nhà tư vấn quốc tế như Atkins (tư vấn cảnh quan), Mace (giám sát thi công), Arup (tư vấn kết cấu và phòng cháy chữa cháy), Aurecon (tư vấn cơ điện và thiết kế mặt ngoài).

Bấm vào hình để xem hình to rõ nét.

Nguồn: thitruongdiaoc.vn

Fanpage: Tiến độ dự án