[Best_Wordpress_Gallery id="145" gal_title="Loạt ảnh chứng minh dự án The Arena - Cam Ranh dù bị đình chỉ vẫn thi công rao bán rầm rộ"]

Dự án mang tên The Arena (thuộc phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh) là tổ hợp khu vui chơi giải trí kết hợp du lịch nghỉ dưỡng lớn nhất TP Cam Ranh do Công ty CP Trần Thái Cam Ranh làm chủ đầu tư khởi công xây dựng từ năm 2017, song hiện chủ đầu tư sử dụng giấy phép cũ từ năm 2013.
Ngày 13/9/2012, UBND tỉnh Khánh Hoà ra Quyết định 1104 phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) cho siêu dự án The Arena. Nhưng chỉ mấy tháng sau, ngày 1/2/2013 thì UBND tỉnh này đã ra Quyết định số 375 cho điều chỉnh cục bộ lần 1 đồ án quy hoạch chi tiết dự án. Đến ngày 28/10/2014, dự án lại tiếp tục được UBND tỉnh Khánh Hoà ra Quyết định 2854 cho điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết lần thứ 2.
Từ tháng 3 đến tháng 6/2016, UBND tỉnh Khánh Hoà lại tiếp tục điều chỉnh cục quy hoạch chi tiết lần 3 và lần 4. Cuối cùng, vào ngày 15/6/2017 thì UBND tỉnh này tiếp tục ra Quyết định số 5115 cho chủ đầu tư điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết lần 5.
Trao đổi qua điện thoại với PV Tiền Phong, một lãnh đạo Sở KH-ĐT Khánh Hoà cho biết việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết dự án The Arena được thực hiện theo đề nghị của chủ đầu tư là Công ty CP Trần Thái Cam Ranh. “Nhà đầu tư họ cần điều chỉnh quy hoạch chi tiết cho hợp lý thì tỉnh xem xét cho điều chỉnh. Còn việc điều chỉnh thế nào thì các cơ quan chức năng của tỉnh đã thẩm định, không có chuyện cho nhà đầu tư làm ẩu?”, vị lãnh đạo này nói.
Tại lần điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500, tại lô đất A1-A4 diện tích 25.920m2 được quy hoạch xây căn hộ du lịch đất ở không hình thành đơn vị ở (Condotel - PV) cao từ 9 đến 25 tầng. Từ năm 2018 đến nay hàng chục sàn môi giới BĐS đã chào bán và thu tiền của khách hàng khác với quy hoạch được duyệt.
Dù chưa có giấy phép xây dựng mới, nhưng chủ đầu tư dự án du lịch nghỉ dưỡng The Arena Cam Ranh vẫn thi công dự án. Lý giải về điều này, chủ đầu tư cho biết các hồ sơ xin phép mới của dự án đã nộp cho cơ quan quản lý, song vẫn chờ phê duyệt. Tuy nhiên, chủ đầu tư lo ngại về mặt tiến độ bàn giao dự án.
Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, chủ đầu tư cho biết đã nộp khoản tiền ký quỹ để thực hiện dự án theo yêu cầu của tỉnh. Việc chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính là do địa phương chưa công bố giá theo quy định ở khu vực này. Chủ đầu tư vẫn đang chờ thông báo của chính quyền về nội dung này, sau đó sẽ chấp hành triển khai.
Khi PV phản ánh lại việc này cho một lãnh đạo Sở Xây dựng, vị này cho rằng: “Nhà đầu tư họ đã bỏ cả nghìn tỷ cho dự án này nên họ sốt ruột thi công mà thôi. Đây cũng chỉ là cách họ thi công cho đảm bảo tiến độ trong khi chờ giấy phép xây dựng?” Vị lãnh đạo này cũng cho biết, hiện Sở Xây dựng và UBND tỉnh Khánh Hoà đang chờ ý kiến cuối cùng của Thường trực Tỉnh uỷ thì mới ra cấp phép xây dựng cho dự án này.

Bấm vào hình để xem hình to rõ nét.

Nội dung: TIENPHONG
Hình ảnh: thitruongdiaoc.vn

Fanpage: Tiến độ dự án